Chuyên mục hỏi đáp Trang 6

Nổi bật

Tôi chưa có chứng chỉ hành nghề, đã tham gia hoạt động xây dựng 10 năm. Vậy có thể đề nghị cấp chứng chỉ hạng II luôn được không?

Trân trọng cảm ơn!

Nổi bật

Tôi học đại học Giao thông vận tải Hà Nội tháng 2 năm 2017, đã thi và được cấp chứng chỉ hành nghề giám sát công tác xây dựng công trình giao thông hạng III .

Nay tôi muốn nâng hạng chứng chỉ hành nghề thì có đủ điều kiện để thi không? Xin cảm ơn!

Nổi bật

Các anh cho em hỏi chút ạ, em có chứng chỉ hành nghề giám sát công trình dân dụng - công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật (hạng III), vậy em có được ký giám sát trưởng công trình Hạ tầng kỹ thuật hạng III (hạng mục san nền, giao thông, cấp thoát nước) không ạ? Em xin cảm ơn!

Nổi bật

1. Tôi đã được cấp chứng chỉ giám sát hạng II về giám sát công trình giao thông và đã tham gia quản lý dự án 2 dự án nhóm C. Vậy bây giờ nếu tôi muốn thi cấp chứng chỉ hạng II về Quản lý dự án thì thì tôi có đủ điều kiện để được thi chứng chỉ quản lý dự án hạng II luôn không?

2. Trường hợp có chứng chỉ giám sát hạng III còn thời hạn đến năm 2023. Bây giờ đủ điều kiện nâng hạng II theo nghị định 15/2021/NĐ-CP thì khi thi sát hạch có được miễn phần câu hỏi kiến thức chuyên môn hay không?

Nổi bật

Tôi là kỹ sư xây dựng ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp, tốt nghiệp ĐH Xây dựng năm 2007. Tôi có kinh nghiệm tham gia thiết kế phần kết cấu của 03 công trình dân dụng cấp II thì tôi có được đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp CCHN thiết kế kết cấu công trình hạng II hay không? Hiện tại tôi chưa có CCHN thiết kế kết cấu công trình hạng III.