Chuyên mục hỏi đáp Trang 4

Nổi bật

Mình làm kiến trúc sư ở công ty xây dựng được 5 năm rồi. Số công trình cấp I, II tham gia quản lý thiết kế thì đủ.

Tuy nhiên có 2 vấn đề mình thắc mắc là:

1. Chứng chỉ hđ của công ty mình thì ko có chức năng thiết kế kiến trúc. Hồi giờ bên mình chỉ đứng quản lý và thuê dv thầu phụ khác đứng tên thiết kế => Nên giờ ko biết công ty ký bản phân công thì có tác dụng ko?

2. Mình ko tích điểm CPD từ lúc ra trường tới giờ => Vậy là giờ phải tích tối thiểu 4 x 5 năm = 20 điểm mới được phép thi hay có thể được thi và bù dần điểm vào thời gian sau?

Nhờ ad tư vấn dùm. Cảm ơn nhiều.

Nổi bật

Mình có chứng chỉ giám sát công trình dân dụng - công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật thì có đủ năng lực để giám sát công trình Chùa hay không?

Nổi bật

Xin cho hỏi tôi có bằng Kỹ sư trắc địa - Bản đồ và Bằng thạc sỹ quản lý xây dựng thì có cấp được CCHN định giá và quản lý dự án không ạ?

Nổi bật

Hiện nay mình đang làm việc cho công ty A, mình mới chuyển công tác nên phần kinh nghiệm thực hiện tiêu biểu mình kê khai và lấy xác nhận, quyết định giao nhiệm vụ ở công ty cũ để đề nghị cấp chứng chỉ có được không?

Nổi bật

Mình đã được cấp chứng chỉ giám sát công tác xây dựng công trình dân dụng - công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật.

Hiện nay mình có nhu cầu bổ sung thêm lĩnh vực giám sát công tác xây dựng công trình giao thông thì trình tự thực hiện thế nào và hồ sơ gồm những gì?

Nổi bật

Mình là kỹ sư kỹ thuật điện, điện tử; tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa năm 2014.

Mình đang phân vân không biết chuyên ngành của mình có phù hợp khi đề nghị giám sát công tác xây dựng công trình dân dụng - công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật hay không?

Nhờ các bạn tư vấn. Thanks!

Nổi bật

Tại khoản 2, Điều 66 Nghị định số 15/2021/NĐ-CP thì cá nhân đề nghị xét cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng phải có trình độ chuyên môn được đào tạo, thời gian và kinh nghiệm tham gia công việc phù hợp với nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề. Cụ thể là:

- Hạng 1: Có thời gian kinh nghiệm ít nhất 07 năm.

- Hạng 2: Có thời gian kinh nghiệm ít nhất 04 năm.

- Hạng 3: Có thời gian kinh nghiệm ít nhất 02 năm với trình độ Đại học; ít nhất là 03 năm đối với trình độ cao đẳng, trung cấp.

Vậy xin hỏi thời gian kinh nghiệm trên được xác định thế nào?

Nổi bật

Tôi được cấp chứng chỉ giám sát năm 2017, đến tháng 4 năm 2022 hết hạn. Vậy tôi xin cấp lại chứng chỉ giám sát có phải sát hạch lại hay không?

Nổi bật

Mình là kỹ sư cấp thoát nước, đã tốt nghiệp hơn 3 năm. Mình muốn đề nghị cấp chứng chỉ thiết kế xây dựng công trình cấp nước, thoát nước hạng III thì điều kiện là gì? Xin cảm ơn.

Nổi bật

Mình đang có nhu cầu đổi chứng chỉ hành nghề thiết kế kiến trúc.

Chứng chỉ cũ trước chưa phân hạng, giờ đổi sang hạng I. Nhờ các bạn tư vấn và báo chi phí giúp.