MỘT SỐ MẸO VỀ ÔN TẬP VÀ SÁT HẠCH CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ

MỘT SỐ MẸO VỀ ÔN TẬP VÀ SÁT HẠCH CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ

MỘT SỐ MẸO VỀ ÔN TẬP VÀ SÁT HẠCH CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ

Với kinh nghiệm của bản thân mình thì việc thi sát hạch này là không khó. Nếu các bạn nghe mình, thật sự bạn nào chậm thì không quá 1 tuần để thuộc 1 đề sát hạch; còn nhanh thì 2 ngày hoặc 3 ngày.  

Nếu không có nhiều thời gian trong ngày thì nên tận dụng những khoảng thời gian buổi tối trước khi đi ngủ hoặc sáng sớm mới thức dậy. Hệ thống ôn tập và thi thử trên website này khá thuận tiện, chỉ cần điện thoại và mạng internet là có thể học được.

Theo kinh nghiệm thì đây là một số phương pháp hiệu quả:

1. Chia nhỏ bộ đề ra để học

1 đề thi sát hạch thường loanh quanh 250 câu hỏi đến 300 câu hỏi. Cứ giả sử là 300 câu đi, bạn chia ra mỗi hôm học khoảng 50 câu thì 6 hôm sau là bạn đã thuộc cả đề thi lĩnh vực bạn định thi.

Đừng vội vàng vào thi thử, cứ vào ôn tập đã. Vì ôn tập ở đây là miễn phí. Cứ vào đọc câu hỏi - xem đáp án và ghi nhớ dần. Một hôm bạn chỉ cần học 30 - 50 câu hỏi thôi. Nếu nhớ được nhiều thì tăng số câu hỏi lên nếu bạn muốn. Ngày bận thì tối học; tối bận thì sáng đọc qua tý đã chết ai. Học trên điện thoại thì cũng coi như là bạn đang lướt web thôi mà.

Như vậy tầm 2 hôm là bạn đã học được phần thi “kiến thức pháp luật”.

Phần “kiến thức chuyên môn” bạn cũng chia nhỏ số câu hỏi ra rồi học dần dần. Chắc chỉ mất 3-4 ngày nữa là tạm ổn.

2. Một số cách để ghi nhớ

(1) Chọn 1 từ khóa nào đó ở câu hỏi hoặc câu trả lời để nhớ

Ví dụ trong câu hỏi hoặc câu trả lời có từ nào dễ nhớ hoặc khác biệt. Bạn nhớ từ khóa đó, sau gặp câu hỏi đó thì bạn đã nhớ câu trả lời là gì rồi. Nếu đề thi về CCHN kiến trúc thì nhớ hình vẽ.

(2) Nhớ theo thứ tự sắp xếp của các phương án trả lời

Kết hợp với từ khóa đã nêu ở (1). Nhiều khi mình chỉ nhớ các câu trả lời (nhớ thứ tự sắp xếp của nó). Mình còn chẳng đọc câu hỏi là gì mà nhìn thứ tự các câu trả lời để chọn đáp án đúng.

Bởi vì hệ thống thi thử của mình cũng như thi thật không trộn các đáp án. Tức là thứ tự câu trả lời trong bộ đề thế nào thì bạn thi thử (ở đây) và thi thật nó cũng y hệt như thế.

Nên nhiều khi mình sẽ nhớ được dựa trên thứ tự sắp xếp của các phương án trả lời. Nhìn nhiều nó sẽ quen!

3. Thi thử sát hạch

Sau khi bạn đã ôn tập được sơ bộ thì tiến hành thi thử. Chọn các lĩnh vực chứng chỉ hành nghề bạn định thi ở trên này. Bấm vào thi thử để thi

Lần lượt trả lời các câu hỏi. Sau đó xem kết quả thế nào (đạt hay không đạt). Nếu có câu nào trả lời chưa đúng thì bạn ghi nhớ nó. Hoặc vào mục “Ôn câu sai” trên thanh Menu để học lại những câu hỏi đó.

Nếu nhiều thời gian thì mỗi ngày thi thử 1 lượt (được miễn phí); nếu bạn muốn thi thử nhiều lần thì bỏ 50 nghìn ra “mua lượt thi” cũng được 10 lần thi thử là đủ dùng rồi. Nếu bạn ôn tập trong khoảng 3 - 5 ngày trước đó rồi thì chỉ cần 5 đến 10 lần thi thử là ổn cho 1 bài thi.

Nếu thi nhiều bài thì phần kiến thức pháp luật chung nó giống nhau rồi. Chỉ cần học thêm kiến thức pháp luật của lĩnh vực mình đề nghị và phần kiến thức chuyên môn nữa thôi (rơi vào tầm 150 đến 200 câu hỏi nữa).

ÔN TẬP BẤM VÀO ĐÂY

THI THỬ SÁT HẠCH CÁC ĐỀ THI BẤM VÀO ĐÂY

Chúc các bạn thành công !

Thân ái,

Sathachchungchi.vn

4 bình luận

ngô phú khiêm 05-09-2022

phương pháp học của bạn là rất hay đấy

nguyễn văn quang 10-05-2023

Cảm ơn add

Tran Manh Tuan 04-11-2023

Cảm ơn Add

Vu Diep Lien 17-04-2024

Rất thực tế! thanks ad!

Thẻ