3 CÁCH ÔN TẬP SÁT HẠCH CCHN

3 CÁCH ÔN TẬP SÁT HẠCH CCHN

3 CÁCH ÔN TẬP SÁT HẠCH CCHN

Theo mình thấy thì có 3 cách ôn tập thường gặp như sau:

(1) In đề cần sát hạch ra giấy rồi tự ôn, tự đọc ở nơi làm việc hoặc ở nhà.

(2) Ôn luyện trên website với những đề sát hạch đã được viết sẵn.

(3) Thi thử nhiều lần để thuộc và nhớ.

Tùy theo điều kiện, thời gian, hoàn cảnh của từng người mà các bạn có những cách ôn tập khác nhau. Nhưng theo kinh nghiệm và phản ánh của một số bạn, mình xin phân tích về 3 cách ôn tập trên để các bạn tham khảo, lựa chọn cách ôn tập hiệu quả nhất với bản thân mình.

1. Cách 1: Ôn ở bản giấy

Trước tiên, trong 1 bộ đề với 1914 câu hỏi bao gồm tất cả các lĩnh vực chứng chỉ hành nghề, bạn phải biết cách nhặt những phần thi của đề mình định thi thật chính xác và đẩy đủ. Đã có nhiều bạn chưa hiểu kỹ về kết cấu đề thi, nên tổng hợp, in đề thi bị sót câu hỏi (thường là sót cả phần kiến thức pháp luật về lĩnh vực mà mình đề nghị).

Ôn tập cách này đòi hỏi bạn phải thật sự tập trung, phải đọc nhiều lần; nhiều khi ôn nhiều đến nát cả tập tài liệu.

Theo phản ánh của một số người, cách này cũng khá mất thời gian. Vì đọc nhiều mà không có thực hành là rất khó để nhớ.

2. Cách 2: Ôn tập trên website theo các đề mình định thi

Cách này được cái bạn có thể ôn mọi lúc, mọi nơi vì bạn có điện thoại thông minh; chỉ cần có mạng internet là bạn có thể đọc và ôn tập được - kể cả khi bạn nằm trên giường ngủ.

Nếu học theo cách này thì tốt nhất các bạn học khi yên tĩnh và có sự tập trung; sử dụng máy tính hoặc điện thoại thông minh; truy cập vào các đề mình định thi, chọn “ôn tập”; đọc câu hỏi, các phương án trả lời và câu trả lời dự kiến của mình, sau đó xem kết quả thế nào. Nhớ dần, nhớ dần....

Đừng học hết 1 lèo, hãy chia ra làm nhiều phần. Trên web mình đã chia làm 3 phần thi; các bạn ôn tập 3 phần độc lập; xong phần này mới học phần kia. Trong 1 phần nếu có nhiều câu hỏi thì lại chia nhỏ ra. Ví dụ hôm nay học 30 câu, mai học tiếp 30 câu, ngày kia học tiếp 30 câu, cứ thế các bạn học... Nhanh hay chậm phụ thuộc vào khối lượng dữ liệu các bạn nạp vào đầu.

Nhưng nó cũng có nhược điểm gần giống cách ôn ở bản giấy. Là bạn phải đọc nhiều, phải nhớ nhiều. Đôi khi nó hơi khó nhớ vì thiếu thực hành.

3. Cách 3: Thi thử nhiều lần

Nếu không có thời gian ôn tập (trên giấy và trên máy); các bạn có thể thi thử nhiều lần để nhớ câu hỏi và đáp án. Sử dụng kiến thức vốn có của mình để đưa ra đáp án đúng. Thi thử nhiều lần thì xác suất gặp nhiều câu hỏi trong bộ đề. Tâm lý khi mình thi nó khác hơn khi mình ôn tập. Vì sai bị trừ điểm nên mình sẽ nhớ hơn.

Kết thúc thi, bạn xem kết quả bài thi; lúc ấy hãy nhớ về phương án trả lời của mình và đáp án đúng. Thi nhiều thì nhớ nhiều, dần dần nó cũng thuộc cả đề thi thôi.

Ví dụ bản thân mình ngày trước đi thi sát hạch lái xe ô tô, mình cũng chả đọc tý sách nào, cứ làm đề nhiều lần, nhiều ngày và nhớ đáp án. Cuối cùng đi thi thật cũng 29/30 câu.

Cách này tỏ ra hiệu quả đối với những bạn đã có chút kiến thức, kinh nghiệm thực tế; cái gì biết thì đã biết rồi; cái gì chưa biết thì nhớ thêm. Mình nghĩ chỉ từ 10-20 lượt sát hạch thử là tạm ổn để thi thật.

 

Nếu có phương pháp ôn tập hiệu quả, mình nghĩ chỉ mất từ 2-3 ngày là ổn thôi. Các bạn có tin không? Chúc các bạn có phương pháp ôn tập, thi sát hạch hiệu quả nhất.

Thân ái,

Sathachchungchi.vn

0 bình luận

Thẻ